您现在的位置是:NEWS > Ngoại Hạng Anh
Siêu máy tính dự đoán Lazio vs Monza, 21h00 ngày 9/2
NEWS2025-02-12 16:01:41【Ngoại Hạng Anh】0人已围观
简介 Hoàng Ngọc - 09/02/2025 09:36 Máy tính dự đoá c2c2、、
很赞哦!(76)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Estoril vs Boavista, 22h30 ngày 9/2: Tiếp đà hưng phấn
- Thiết lập xác thực hai lớp trên Facebook
- Người Việt thường rụt rè và nhút nhát làm cho bản thân lép vế hơn
- Cách quay về iOS 10 từ iOS 11
- Siêu máy tính dự đoán Hellas Verona vs Atalanta, 21h00 ngày 8/2
- LMHT: Top 10 tuyển thủ sở hữu mức thu nhập ‘trên trời’ (Phần đầu)
- LMHT: Chi tiết bản cập nhật 7.19
- Đánh giá Mazda CX5 2017 : Ô tô lắp ráp nội địa Đông Nam Á
- Soi kèo phạt góc Bayern Munich vs Bremen, 02h30 ngày 8/2
- Điện Biên đã có kế hoạch CNTT của năm 2019
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Estoril vs Boavista, 22h30 ngày 9/2: Tiếp đà hưng phấn
Hiện Quảng Ninh đang tập trung tối đa triển khai 9 dự án thành phần thuộc đề án xây dựng thành phố thông minh tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2017-2020, dự kiến hoàn thành trong các năm 2018, 2019.
Chuẩn bị những tiền đề tốt nhất
Từ năm 2016, Quảng Ninh xác định việc xây dựng thành phố thông minh hướng tới “Đô thị thông minh bền vững”. Việc ứng dụng CNTT được xác định hướng đến cải thiện chất lượng cuộc sống, hiệu quả trong quản lý vận hành, cung cấp dịch vụ và mức độ cạnh tranh của đô thị, trong khi vẫn bảo đảm đáp ứng những nhu cầu của các thế hệ hiện tại, tương lai về mọi khía cạnh kinh tế, môi trường, văn hóa xã hội, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế chuyển dịch từ “nâu” sang “xanh”.
Theo đó, Quảng Ninh tập trung triển khai xây dựng thành phố thông minh với việc xây dựng chính quyền điện tử bằng cách ứng dụng công nghệ thông tin tại các cơ quan hành chính nhà nước. Hiện hơn 12.000 hộp thư điện tử công vụ đã được cấp cho các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan hành chính nhà nước. Đặc biệt, hệ thống đã phát huy hiệu quả trong việc gửi nhận văn bản điện tử liên thông trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, tiết kiệm thời gian, chi phí hành chính, nâng cao hiệu quả trong công việc.
Đề án xây dựng đô thị thông minh thí điểm tại Hạ Long cũng đang thể hiện được nhiều hiệu quả, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch thông minh. Trong đó, Quảng Ninh hướng đến xây dựng phát triển kho tích hợp dữ liệu du lịch và cổng thông tin điện tử về du lịch; bản đồ số về du lịch Hạ Long - Quảng Ninh; hệ thống phân tích số liệu, dự báo du lịch thông minh, phương tiện hỗ trợ thông tin du lịch; hệ thống các kios thông tin du lịch, hỗ trợ quảng bá, hướng dẫn, tra cứu thông tin, mua vé dịch vụ du lịch trực tuyến; hệ thống bán, soát vé tự động…
Từ năm 2017 Ban Quản lý Vịnh Hạ Long cũng lắp đặt, triển khai hệ thống truyền tải dữ liệu viba và sửa chữa nâng cấp hệ thống camera tại trụ sở Ban và các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long. Việc nâng cấp hệ thống GPS cũng được triển khai lắp đặt ở tất cả các tàu thuyền trên vịnh, giúp Cảng vụ đường thủy nội địa và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long theo dõi được lộ trình của tàu, điểm đỗ, đón trả khách, nắm bắt được thông tin, lượng khách trên tàu, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn…
Trong cải cách hành chính, Quảng Ninh cũng thực hiện ứng dụng CNTT vào nhiều mặt; xây dựng các cơ sở giữ liệu chuyên ngành, kho tài nguyên số để có thể chia sẻ và tích hợp phục vụ quản lý, điều hành và cung cấp dịch vụ công cho doanh nghiệp và người dân. Hiện Qảng Ninh đã có trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc gia, 100% điểm cầu truyền hình trực tuyến từ tỉnh đến xã, 100% các cơ quan Nhà nước trong hệ thống Chính quyền điện tử, giảm trên 60% thời gian giải quyết công việc…
Nhắm đích thành phố thông minh năm 2030
Với mục tiêu hướng đến năm 2030, Quảng Ninh sẽ trở thành một thành phố thông minh, hiện đại đứng trong top đầu khu vực ASEAN, đến nay, Quảng Ninh đang thực hiện các giải pháp xây dựng đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý Nhà nước, tập trung nhiều nguồn lực.
Đặc biệt, ngoài đơn vị tư vấn của Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh đã thuê các đơn vị tư vấn đến từ Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Tây Ban Nha, Australia. Định hướng của thành phố thông minh là lấy người dân và du khách làm trung tâm, vừa là người hưởng thụ vừa là người đóng góp xây dựng, phát triển du lịch.
Lãnh đạo Quảng Ninh nhận định, ứng dụng CNTT đã tác động tích cực vào các lĩnh vực như cải cách hành chính, giao thông, y tế, du lịch, an ninh trật tự, giáo dục, môi trường..., trở thành tiền đề vững chắc để xây dựng Quảng Ninh trở thành thành phố thông minh, hiện đại trong tương lai.
Trong thời gian tới, Quảng Ninh xác định kêu gọi, huy động sự chung tay, hỗ trợ, hợp tác của các bộ ngành Trung ương, các nhà đầu tư, các đơn vị đối tác và cộng đồng CNTT để xây dựng chính quyền số và thành phố thông minh, đưa Quảng Ninh trở thành “nơi cần đến và đáng sống”.
Diệu An
">Quảng Ninh tập trung toàn lực trở thành ‘thành phố thông minh’
Hội thảo An ninh bảo mật Security Exchange 2018 Trong tham luận khai mạc hội thảo, các chuyên gia đến từ M.Tech Việt Nam và cục ATTT đã đưa ra bức tranh chung về thực trạng an ninh mạng trên thế giới cũng như tại Việt Nam, chỉ ra các xu hướng và thách thức về mặt chính sách, công nghệ mà các tổ chức và doanh nghiệp sẽ phải đối mặt trong thời gian tới.
Các hãng giải pháp bảo mật hàng đầu đưa ra các nội dung đa dạng, bao trùm các yêu cầu về một khung kiến trúc bảo mật tổng thể như bảo mật cho hạ tầng mạng, bảo vệ ứng dụng, đảm bảo an toàn dữ liệu, quản lý định danh và quyền truy cập, kiểm soát rủi ro và tuân thủ, phát hiện và phản ứng các sự cố an ninh thông tin.
Xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra hết sức mạnh mẽ và các tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, không gian mạng của các tổ chức, doanh nghiệp nói riêng và không gian mạng quốc gia nói chung đã được mở rộng hơn bao giờ hết, mọi tương tác trên không gian mạng đều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động của mỗi tổ chức và cá nhân.
Các nguy cơ trên không gian mạng vẫn sẽ tiếp tục gia tăng nhanh chóng về quy mô và mức độ tinh vi, các chuyên gia đều khuyến nghị các tổ chức và doanh nghiệp cần có sự dịch chuyển trọng tâm bảo mật từ mô hình phòng vệ sang các mô hình cho phép phát hiện sớm, phản ứng hiệu quả và phục hồi nhanh chóng khi bị tấn công.
Việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến như học máy (Machine Learning), trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích hành vi trong các hệ thống bảo mật đang được chứng minh là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu này. Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng được khuyến nghị cần áp dụng các chiến lược mới và đầu tư thêm nguồn lực để có thể phát hiện và phòng ngừa các nguy cơ xâm phạm trước khi chúng xảy ra.
H.N. - Lê Bích Thủy - Ngọc Ánh
">Security Exchange 2018: Phát hiện và phản ứng các sự cố an ninh thông tin
Thông tư 01 của Văn phòng Chính phủ Thông tư 01 hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định 61 ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 6/1/2019 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet).
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa ký ban hành Thông tư 01 hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
Có hiệu lực thi hành từ ngày 6/1/2019, Thông tư này áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết TTHC; các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong giải quyết TTHC.
Theo hướng dẫn tại Thông tư 01 của Văn phòng Chính phủ, Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh có tên miền thống nhất theo dạng dichvucong.(tên bộ, địa phương).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Việt, e-services.(tên bộ, địa phương tiếng Anh).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Anh; tên địa phương đặt theo quy định của pháp luật.
Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh là giao diện để giao tiếp với tổ chức, cá nhân, gồm có các chức năng: Cung cấp thông tin về TTHC, dịch vụ công trực tuyến; Xác thực người dùng theo phương thức tích hợp với hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia và biện pháp xác thực theo Thông tư 32/2017/TT-BTTTT ngày 15/11/2017 của Bộ TT&TT quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước; Tiếp nhận hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trực tiếp hoặc qua kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia;
Đồng thời, Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh còn phải có các chức năng: Tra cứu thông tin theo các mứ độ xác thực: mức độ không đòi hỏi xác thực (công khai các thông tin về mã số hồ sơ TTHC và mức độ hoàn thành việc giải quyết TTHC); mức độ đã được xác thực (cung cấp thông tin trạng thái giải quyết TTHC của người dùng đến cấp độ phòng, ban chuyên môn; tình hình, kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dùng; các thông tin, hồ sơ điện tử của người dùng đã cung cấp trên Cổng dịch vụ công); Hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện TTHC trên giao diện Cổng thông qua bộ câu hỏi – trả lời mẫu và thông tin tổng hợp những nội dung hỏi đáp đã thực hiện trên cổng và qua hệ thống tổng đài/số điện thoại chuyên dùng (nếu có); qua tính năng trả lời người dùng như kênh giao tiếp trên giao diện cổng, công cụ hỗ trợ tự động (nếu có); Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC và kết nối, chia sẻ thông tin với Hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp…
">Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh phải có chức năng xác thực người dùng
Siêu máy tính dự đoán Real Madrid vs Atletico Madrid, 03h00 ngày 9/2
Google vừa tôn vinh 9 nhà sáng tạo game độc lập tiêu biểu đến từ nhiều quốc gia trong khu vực: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Philippines và Việt Nam tại triển lãm G-Star Busan 2018.
Lần đầu tiên trong lịch sử, WolfFun, một công ty phát triển games độc lập, quy mô nhỏ của Việt Nam được Google mời và vinh danh bên cạnh các nhà phát triển game lừng lẫy tại sự kiện này.
CEO Nguyễn Đình Khánh, đồng sáng lập Wolfun trước gian hàng đầu tiên của mình tại hội chợ triển lãm Gstar Busan Đây là cơ hội WolfFun nói riêng và các công ty phát triển game độc lập của Việt Nam nói chung đẩy mạnh hơn nữa việc thâm nhập các thị trường quốc tế tiềm năng cũng như tạo được sự chú ý với cộng đồng game quốc tế về các sản phẩm game sáng tạo, độc đáo và đa dạng của Việt Nam.
Cùng với tám nhà phát triển game độc lập của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông, Philippines, WolfFun đươc Google hỗ trợ tạo gian hàng triển lãm riêng cho sản phẩm game đặc sắc của mình tại sự kiện.
Các đại diện nhà phát triển từ các nước bao gồm đại diện Việt Nam, ông Nguyễn Đình Khánh WolfFun với game Tank Raid (thứ ba từ trái sang - hàng đứng) cùng những quản lý cấp cao của Google trong khu vực 2 Sản phẩm game tham gia triển lãm của WolfFun lần này tại G-Star Busan là Tank Raid, một trong số ít các sản phẩm game Việt Nam được giải "Google Editor's Choice".
"Sứ mệnh của chúng tôi là giúp các nhà phát triển game tại Đông Nam Á phát triển vươn tầm quốc tế và chúng tôi đồng hành cùng các nhà phát triển game trên mọi chặng đường phát triển đặc biệt là các nhà phát triển game độc lập. Tôi hi vọng những cái tên quen thuộc mà thế giới biết đến về các nhà phát triển game Việt Nam không chỉ dừng lại ở dotGears với FlappyBird hay Wolffun với Tank Raid mà sẽ là một danh sách liên tục được nối dài.", ông Vineet Tanwar, Quản lý phát triển kinh doanh cho Google Play tại Việt Nam và Thái Lan cho biết.
Bà Purnima Kochikar - Tổng Giám đốc toàn cầu của Google phụ trách phát triển kinh doanh cho các Ứng dụng và Games- trình bày những giải pháp thiết thực của Google Play giúp hỗ trợ các nhà phát triển game độc lập. Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của G-Star 2018, năm nay là năm đầu tiên Google mời các nhà phát triển game độc lập (Indie Games developers) của khu vực Châu Á Thái Bình Dương đến ra mắt với các cơ quan thông tấn hàng đầu khu vực tại sự kiện cũng như các đối tác, công ty game tầm cỡ quốc tế.
Có 689 doanh nghiệp với 2.966 gian hàng đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương góp mặt tại G-Star Busan 2018.
Triển lãm G-Star Busan là một trong những sự kiện quốc tế về game thường niên lớn nhất tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. G-Star được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005, đến nay sự kiện đã thu hút rất nhiều nhà phát triển game và các công ty phát hành game tham dự. Số lượng các gian hàng triển lãm và giới thiệu game đăng ký tại G-Star 2018 tính đến tháng 9/2018 đã vượt hơn số gian hàng triển lãm game năm 2017 (2.874 năm 2018 so với 2.857 năm 2017). Ngoài các quốc gia trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, G-Star còn đón tiếp đại diện các công ty phát triển game, các khách tham dự tư nhiều nước khác nhau trên thế giới như Anh, Ba Lan, Thụy Điển... H.N.
Thiếu niên 17 tuổi kiếm hơn 10 tỷ đồng chỉ bằng cách... chơi game
Với nhiều người, trò chơi điện tử chỉ đơn thuần là một hình thức giải trí. Tuy nhiên một thiếu niên 17 tuổi người Mỹ đã kiếm được 500.000USD trong một năm chỉ bằng cách chơi game.
">Google vinh danh WolfFun, công ty phát triển games độc lập của VN
Triển khai các dự án phần mềm nguồn mở sẽ giúp Việt Nam đẩy nhanh quá trình số hóa
Hơn một năm trước, extension trên Microsoft Edge lần đầu tiên xuất hiện cùng bản cập nhật Windows 10 Anniversary. Tuy nhiên tính tới nay, sau hơn 1 năm triển khai, số lượng cũng chỉ chạm mốc 70 extension, một con số rất thấp so với các cửa hàng extension trên Google Chrome và Firefox.
Mặc dù vậy theo Onmsft, việc đổ lỗi cho số lượng extension tăng chậm chạp do nhà phát triển "bỏ bê" là hoàn toàn sai. Microsoft khẳng định đang xây dựng một hệ sinh thái chỉnh chu nhất. Hệ sinh thái này sẽ chỉ lớn mạnh khi Microsoft mở rộng sự phát triển của extension thông qua bộ API mới.
Colleen Williams, Giám đốc chương trình cao cấp của Microsoft Edge đã chia sẻ với giới công nghệ qua bài đăng trên blog mới đây. Williams tin tưởng, Microsoft đang làm những điều cần thiết để cung cấp trải nghiệm chất lượng cao cho trình duyệt Microsoft Edge. Để làm được điều đó, đội ngũ phát triển Edge phải đảm bảo, các extension mới không làm ảnh hưởng tới tính bảo mật, hiệu suất và độ tin cậy của trình duyệt.
Trong chia sẻ của Microsoft, có đoạn ghi:
"Chúng tôi rất nhạy cảm với tác động tiềm tàng của các extension đối với trải nghiệm duyệt web của bạn, và chúng tôi muốn chắc chắn rằng, các extension được phê duyệt trên Microsoft Edge sẽ phải đảm bảo đầy đủ chất lượng và đáng tin cậy. Chúng tôi muốn Microsoft Edge trở thành một trình duyệt yêu thích của bạn, với hiệu suất, tốc độ, bảo mật và độ tin cậy.
Các add-on độc hại có thể là nguy cơ tiềm ẩn về sự riêng tư, bảo mật và các vấn đề về hiệu năng. Chúng tôi muốn người dùng tin tưởng, họ có thể sử dụng extension do Microsoft phê duyệt. Do đó, chúng tôi vẫn đang tiếp tục đánh giá từng bản đệ trình extesnion để đảm bảo tối đa lợi ích của người dùng, đồng thời hiện thực hóa mục tiêu về một hệ sinh thái lành mạnh của Microsoft"
Nói cách khác, Microsoft chỉ chấp nhận các extension chỉ khi chúng đáp ứng được các yêu cầu nhất định liên quan đến bảo mật, hiệu suất và độ tin cậy.
Bài đăng trên blog cũng tiết lộ, chương trình Windows Insider là chìa khóa để cải thiện độ tin cậy của các extension. Nếu bạn chưa biết, một số bản build mới có thể là nguyên nhân khiến nhiều extenstion không thể hoạt động.
Williams giải thích: "Khi danh sách extension ngày càng tăng lên, chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét các tính năng và thử nghiệm extension mới với người dùng Windows Insider. Mục đích nhằm lấy phản hồi và phát hành bản chính thức tốt nhất qua Windows Store sau đó".
Tuy hơn 70 extension hiện nay chưa đủ nhiều nhưng chắc chắn, một trong số đó đã đủ đáp ứng các nhu cầu phổ biến của người dùng như Pinterest, Pocket, Microsoft Translator, Grammarly hay LastPass.
Theo GenK
">Đây là lý do kho ứng dụng Microsoft Edge vẫn chậm phát triển